วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

[PC] Ram Hyper-X กับ Ram ธรรมดา แตกต่างกันยังไง???

[PC] Ram Hyper-X กับ Ram ธรรมดา แตกต่างกันยังไง???

          19/1/2560

      

      สวัสดีครับวันนี้เราจะมาตอบคำถามที่เพื่อนๆของผมเคยถามว่า Ram Hyper-X กับ Ram ธรรมดา มันแตกต่างกันตรงไหนเหรอ???  ในวันนี้ผมก็จะมาอธิบายให้ฟังในแต่ละอย่างของ Ram ทั้ง 2 ตัวนี้กันนะครับ
 

 ก่อนที่จะรู้มันแตกต่างกันอย่างเราไปรู้จักหน้าตาของมันทั้ว 2 ก่อนเลย

 










             

Ram Hyper-X  4GB                                              Ram 4GB DDR3 Bus 1600 16 Chip
DDR3  Bus 1600 16 Chip  Kingston                     Kingston    

      

          เราก็ได้รู้จักหน้าตาของ Ram ทั้งแบบกันไปแล้วนะครับ ตอนนี้เราก็จะมารู้ว่าความแตกต่างของแรมของ 2 แบบนี้มันต่างกันอย่างไงทำงานแบบไหน เราไปรู้จักกันเลยดีกว่า
 
         

              รู้ๆกันอยู่ว่าแรม คือ Main Memory หรือคว่ามจำหลักของเครื่องคอมพิวเตอร์มีหน้าที่แบ่งสรรค์จัดการพื้นที่ให้แต่ละโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยส่วนมากแรมทั่วๆไปจะมีความจุตั้งแต่ 1GB 2GB 4GB 8GB 16GB จนถึง 32GB เลยทีเกียว ขนาดความจุต่างๆก็จะเป็นพิ้นที่ไว้สำหรับใช้สอยงานต่างๆของโปรแกรม  
       

        ทั่วไปแรมที่เราใช้แรมที่มีหน้าตาแบบรูปที่ 2 นะครับเป็นแรมแบบแรมธรรมดาโดยทั่วไป แต่ ณ ตอนนี้ได้มีแรมแบบใหม่ขึ้นนั่นคือแรม ไฮเปอร์-เอ็กซ์ ซึ่งเป็นแรมที่มีซิงค์ครอบตัวแรมเอาไว้และสำหรับระบายความร้อนออกมาเมื่อความร้อนในแรมพุ่งขึ้นสูง  มันต่างกันแค่ตรงที่มีซิงค์ครอบระบายความร้อนแล้วดูสวยงามขึ้นมากันตรงนี้เอง แต่แรมไฮเปอร์-เอ็กซ์ บางรุ่นสามารถทำ Overclock ได้นะครับเพราะฉะนั้นใครที่ตเองกา Overclock แรม ให้แรงๆก็สามารถเลือกตัวนี้ได้เลยนะครับ
           

         ถ้าท่านใดไม่ได้ต้องการที่จะ Overclock หรือต้องใส่แรมเพื่อโชว์ความสวยงาม ถ้าไม่จำเป็นก็ใช้แรม ไฮเปอร์-เอ็กซ์ก็ได้นะครับ เพราะว่าตัวแรม ไฮเปร์-เอ็กซ์ มีราคาค่อนข้างสูงแแต่ก็มีประสิทธิภาพเท่ากับแรมทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นขนาดความจำหรือจำนวนชิปก็ตาม แต่ถ้าหากท่านใดมีคุณทรัพย์มีกำลังที่จะซื้อได้ผมก็แนะนำแรม ไฮเปอร์-เอ็กซ์ ตัวนี้ไปเลยให้ทั้งความสวยงามและระบายความร้อนได้ดีครับ

   นี่ก็เป็นหนึ่งในความคิดเห็นส่วนตัวและความรู้เล็กๆน้อยๆเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนจะเลือกซื้อนะครับ สำหรับวันนี้ก็ขอขอบคุณมากนะครับสำหรับการรับชม หากมีข้อผิดพลาดหรือคำติชมประการใดก็คอมเม้นด้านล่างไว้เลยนะครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณครับ
      












                                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น