วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

[PC Review] Sound Card Asus Xonar Dgx ซาวน์การ์ดถูกๆแต่เสียงแน่ๆ

 [PC Review] Sound Card Asus Xonar Dgx

          16/1/2560

       สวัสดีครับในวันนี้มาพบกับ PC Review เป็นบล็อคที่จะแนะนำอุปกรณ์ของคอมพิวเตอร์ให้ท่านผู้ชมได้เข้ามารับชมและรับถึงประสิทธิภาพและหลักการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นต่างๆ เพื่อเป็นการเป็นทางเลือกการในการตัดสินใจก่อนจะเลือกซื้อได้
   
      วันนี้สิ่งที่จะนำมา Review ก็คือ Sound Card Asus Xonar Dgx เป็นซาวน์ตัวเล็กๆที่ให้เสียงเมื่อได้รับฟังแล้วสบายหูให้น้ำหนักของเสียงอย่างเต็มอรรถรสและที่สำคัญ "ราคาไม่แพง" ราคาเพียง 650 บาท เช็คได้จากเว็บนี้เลยครับ https://www.advice.co.th/product/sound-card/internal/sound-asus-xonar-dgx     
     บางท่านอาจจะสงสัยว่า "Sound Card คืออะไร"  ซาวน์การ์ด คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่จะแสดงผลออกมาในรูปแบบของเสียงโดยมีหน้าที่ควบคุมเรื่องของเสียง จะสามารถปรับแต่งเสียงได้อย่างที่ต้องการ และอีกอย่างสามารถแยกเเสียงดนตรีแต่ละชนิดแต่ละประเภทออกมาให้ได้รับฟังอย่างชัดเเจนด้วย
           วันนี้สิ่งที่จะนำมา Review ก็คือ Sound Card Asus Xonar Dgx เป็นซาวน์ตัวเล็กๆที่ให้เสียงเมื่อได้รับฟังแล้วสบายหูให้น้ำหนักของเสียงอย่างเต็มอรรถรสและที่สำคัญ "ราคาไม่แพง" ด้วยครับ   
     บางท่านอาจจะสงสัยว่า "Sound Card คืออะไร"  ซาวน์การ์ด คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่จะแสดงผลออกมาในรูปแบบของเสียงโดยมีหน้าที่ควบคุมเรื่องของเสียง จะสามารถปรับแต่งเสียงได้อย่างที่ต้องการ และอีกอย่างสามารถแยกเเสียงดนตรีแต่ละชนิดแต่ละประเภทออกมาให้ได้รับฟังอย่างชัดเเจนด้วย      และในตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะ Review Sound Card Asus Xonar Dgx กันแล้วนะครับส่วนรายละเอียดต่างๆเดี๋ยวจะใส่ไว้ตรงด้านล่างเลย





Sound Card Asus Xonar Dgx
            

          นี่คือรูปร่างหน้าตาซาวน์การ์ดของตัวนี้นะครับเป็นซาวน์การ์ดที่มีลักษณะค่อนข้างยาวนิดหน่อยนะครับแต่มีขนาดเล็กพอสมควรเลยยยย รูปร่างภายนอกทั้งหมดมีสีดำเหมาะสำหรับเมนบอร์ดและเคสททุกสีทุกประเภทเป็็นสีพื้นฐานของสีทั้วไป          อุปกรณ์ภายในการ์ดเสียงตัวนี้ก็จะมีช่องที่สำหรับเสียบเป็น PCI Express ซึ่งมีเมนบอร์ดหลายรุ่นที่รองรับการ์ดเสียงตัวนี้ พร้อมทั้งมี Channels 5.1-channels ซึ่งเป็นระบบเสียง DTS ซึ่งเป็นระบบที่สามารถแยกเสียงต่างๆได้อย่างชัดเจนขณะที่รับฟังเหมาะสำหรับการดูหนังและฟังเพลงมากที่สุด   





          ต่อไปเป็น Port ต่างๆให้ทุกท่านได้รับชมนะครับ     1. ช่อง Front หรือ Speaker (สีเขียว) เป็น Port สำหรับส่งสัญญาณเสียงออกมาผ่านลำโพงเป็นรูปแบบสเตอริโอ หรือง่ายๆก็คือไว้สำหรับต่อลำโพงนั่นเองงง
     2. ช่วง Line/Mic In (สีชมพู) เป็น Port สำหรับส่งสัญญาณเสียงเข้าไปผ่านลำโพงออกมาเป็นเสียง หรือพูดง่ายๆเอาไว้เสียบไมโครโฟนนั่นเองง


         เดี๋ยวต่อไปเราจะพาดูฟังก็ชั่นเมื่อเราลง Driver เสร็จแล้วนะครับ

             

                         อันนี้เป็นหน้าตาโปรแกรมของ Sound Card Asus Xonar Dgx




        อันนี้เป็นหน้าตาเมื่อเราเปิดโปรแกรมขึ้นมานะครับ จะเห็นได้ว่ามีออฟชั่นมากมายให้เราได้เลือกใช้มากมายตามที่เราต้องการนะครับ ดูอย่างเช่นจากตัวอย่างจะเป็นหน้าของออฟชั่น Effect จะมีเลือกปรับมากมายส่วนมากจะเกี่ยวกับเรื่องของการฟังเพลงเป็นส่วนใหญ่ ดูจากที่เห็นแล้วสามารถปรับได้ไม่ว่าจะเป็นแบบ Classic Rock Jazz Dance Rap Metal แล้วแต่ว่าเราจะชอบแบบไหนนะครับ



    ส่วนออฟชั่นนี้เป็นออฟชั่นในส่วน Karaoke นะครับ(ผมยังไม่ได้เปลี่ยนภาษาเลย) เหมาะสำหรับท่านที่ชอบร้องเพลงหรือฝึกร้องเพลงนะครับ สามารถที่จะเปิดเพลงจาก Youtobe และตัดเสียงคนร้องออกและเปลี่ยนคีย์ของเพลงนั่นๆ ช่างเหมาะอะไรกับคนที่ชอบเสียงเพลงแบบนี้

     ทั้งหมดของการ์ดเสียง  Sound Card Asus Xonar Dgx มีมากกว่าที่ท่านทั้งหลายได้เห็นนะครับแต่ผมนำบางช่วงบางตอนมา Review ให้ได้รับสักเล็กน้อยเพื่อแนวทางในการเลือกซื้ออุปกรณ์ชิ้นต่างๆนะ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ หากท่านใดได้ลองซื้อมาใช้แล้วก็ลองมาคอมเม้นบอกกล่าวกันหน่อยครับ

     


หากท่านใดอยากผม Review อะไรก็ลองคอมเม้นหรือส่งข้อความมาบอกกันได้นะครับหากมีเวลาและมีโอกาสจะหาข้อมูลและมานพเสนอให้ได้รับชมกันนะครับ สำหรับวันนี้ขอขอบคุณมากครับบบบบ
 








      


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น